Pha thuốc kháng sinh vào sữa cho em bé uống được không?

Sau khi được chuẩn đoán là bị viêm tai giữa, nhiều bé được các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh dạng thuốc để điều trị. Nhưng không phải thuốc nào cũng dễ uống. Vậy cha mẹ có thể điều trị viêm tai giữa ở trẻ em bằng việc pha thuốc kháng sinh vào sữa không? Mời bạn đọc đón theo dõi bài viết dưới đây.

Chị Mai Huyền (38 tuổi, Hà Đông) từng tâm sự với các bác sĩ tại bệnh viện tai mũi họng tphcm như sau: 

Con em 2 tuổi hiện đang bị viêm tai giữa mưng mủ, được bác sĩ kê đơn có thuốc kháng sinh cefuroxime 125mg dạng bột đựng . Em đã pha thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhưng vẫn khó uống. Mỗi lần cháu cứ uống vào là nôn khiến em cảm thấy rất xót.

Em có đọc thì thấy trên bao bì của thuốc có ghi hướng dẫn là huyền dịch có thể pha vào nước trái cây hoặc sữa ngay trước khi uống.

Xin hỏi, em có thể pha thuốc theo cách này cho con uống không? Làm cách nào để có thể đong được lượng thuốc  chính xác cho mỗi lần uống? Phạm Thị Nga (Hà Nội)

1.Có được pha thuốc điều trị viêm tai giữa ở trẻ em vào sữa không?

Điều trị viêm tai giữa ở trẻ em bằng thuốc cefuroxim là kháng sinh bán tổng hợp phổ rộng, thuộc nhóm cephalosporin, được sử dụng để điều trị những nhiễm khuẩn con đường hô hấp dưới như viêm phổi, viêm truất phế quản cấp, nhiễm khuẩn tuyến đường hô hấp trên như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidan , viêm họng, nhiễm khuẩn niệu – sinh dục như viêm bể thận, viêm bọng đái, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn da và mô mềm như bệnh nhọt, mủ da, chốc lở…

Thuốc cefuroxin dạng bột này được pha với 50ml nước và lắc đều thật mạnh để tạo thành hỗn dịch uống. Thuốc mang thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tiêu dùng (tối đa 7 -10 ngày).

viem-tai-giua.jpg
Pha thuốc kháng sinh vào sữa cho em bé uống được không?

Nếu trong hướng dẫn dùng của thuốc  dùng để điều trị viêm tai giữa ở trẻ em có nhắc pha được với sữa hay nước trái cây thì bạn mang thể pha được có các chiếc dung dịch này để giải quyết vị đắng của thuốc. Còn nếu như không phải pha với nước đun sôi để nguội.

Không những thế, sau lúc pha có sữa hoặc nước trái cây thì không bảo quản lâu được như pha có nước và nên tiêu dùng ngay.

>>Bài viết liên quan:

Nguyên nhân bệnh viêm tai giữa ở trẻ em 2018

Tai bé bị chảy mủ là do đâu?

Dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh

2.Làm cách nào để cân đong chính xác lượng thuốc?

Trường hợp lấy đúng lượng bột thuốc cấp thiết để pha điều trị viêm tai giữa ở trẻ em là rất khó chính xác.

Cho nên, bạn mang thể báo lại mang bác sĩ hoặc dược sĩ để chuyển sử dụng sang dạng gói lẻ, mỗi lần tiêu dùng hòa tan một gói thuốc mang sữa hoặc nước ép trái cây để sử dụng ngay. Bạn nên cho con uống thuốc kèm có thức ăn để đạt tiếp thu tối đa.

4e544708ac969899fbe2b7a4f6e85058.jpg
Pha thuốc kháng sinh vào sữa cho em bé uống được không?

Trong giai đoạn tiêu dùng thuốc này để điều trị viêm tai giữa ở trẻ em, bạn cũng cần theo dõi và khắc phục 1 số tác dụng không mong muốn của thuốc với thể xảy ra có sức khỏe của con như rối loạn tiêu hóa bao gồm đi tả, buồn nôn, nôn, hay nhức đầu…

Những thể hiện thường nhẹ và chỉ kéo dài trong 1 thời kì ngắn nhưng nếu như bạn lo lắng và thấy hiện trạng nặng dần lên thì cần thông tin cho bác sĩ điều trị để có cách điều trị viêm tai giữa ở trẻ em thích hợp.

 

>>CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ<<

bac-si-tu-van (1)

Hi vọng những chia sẻ về việc điều trị viêm tai giữa ở trẻ em bằng thuốc kháng sinh có được pha cùng với sữa hay không trong bài viết trên hữu ích với chị Mai Huyền nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung. Cha mẹ hãy gọi ngay hotline bệnh viện tai mũi họng tphcm theo số (028) 3817 0190 hoặc truy cập website: https://benhvientaimuihong.vn/ để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nguồn: https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/

Leave a comment