Biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm!

Viêm tai giữa được xem là bệnh lý thường xảy ra nhất hiện tại trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ không hề biến đến những biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm ra sao, dẫn đến sự thờ ơ trong điều trị cho con trẻ. Hãy cùng tham khảo viêm tai giữa ở trẻ em có nguy hiểm không qua bài viết sau đây!

Dù rằng viêm tai giữa có thể điều trị hết, nhưng với sự y ỷ trước sức khoẻ con trẻ, nhiều cha mẹ đã phải “khóc than” vì biến chứng của viêm tai giữa lên con trẻ. Lời khuyên chân thành từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chính là cha mẹ nên tìm hiểu những thông tin về biểu hiện viêm tai giữa ở trẻ em nhằm phát hiện kịp thời và điều trị đúng phương pháp.

viem-tai-giua-co-bi-sot-khong
Biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm!

1.Biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm ra sao?

Viêm tai giữa thường xảy ra ở trẻ từ nhỏ, đặc biệt là khi thời tiết trở nên bất thường. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên viêm tai giữa ở trẻ em mà cha mẹ cần phải tìm hiểu. Dù đây là bệnh lý có thể điều trị khỏi, nhưng hơn 64% các bậc phụ huynh thường không chủ động đưa con trẻ điều trị ngay khi phát hiện bệnh, dẫn đến sự việc khi điều trị đã không còn kịp nữa.

>>Xem thêm: nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa

Vậy, biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm ra sao? Viêm tai giữa tái phát nhiều lần khiến cho màng nhĩ bị thủng, xơ cứng tai giữa, suy giảm thính lực. nếu tiêu dùng thuốc không đúng còn sở hữu thể khiến suy giảm chức năng cảu những dây tâm thần trong tai, dẫn đến bệnh tình càng có điều trị hơn.

>>CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP<<

tu-van (2)

-Biến chứng của viêm ta giữa dẫn tới loét xương, gián đoạn chuỗi xương con, viêm tai giữa thanh dịch,viêm xương chũm, viêm tai giữa mạn. Biến chứng nội sọ: viêm màng não, viêm não, áp xe não do tai, liệt tâm thần mặt ( dây tâm thần số VII), dây thần kinh mặt và dây tâm thần tai giữa bí quyết nhau rất gần, nếu chịu tổn thương sẽ dẫn tới 2 mắt bị lé.

-Biến chứng của viêm tai giữa nặng hơn nữa là những biến chứng nhiễm trùng, có thể dẫn tới những biến chứng sọ não khôn cùng nghiêm trọng như viêm màng não, áp xe não do tai, viêm tắc tĩnh mạch bên, do viêm nhiễm lan qua đời hậu sự tai lên não hoặc gây liệt dây tâm thần mặt (dây số VII).

– Giảm thính lực: biến chứng của viêm tai giữa thường thấy nhất chính là sự suy giảm thính lực tuỳ theo thời kì.

phong-kham-da-khoa-hoan-cau
Biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm!

2.Điều trị viêm tai giữa ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay, phòng khám đa khoa Hoàn Cầu được xem là một trong những địa chỉ điều trị viêm tai giữa tốt nhất tại TPHCM với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại cũng như sự tận tâm của tập thể nhân viên ý tế ở đây.

>>Xem thêm: cách chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ em hiện nay

Đặc biệt, chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ, hoặc dùng các biện pháp chưa được kiểm chứng để tránh làm biến chứng của viêm tai giữa ở trẻ em thêm nặng!

Mong rằng qua những chia sẻ trên, các bậc cha mẹ đã phần nào thấy được những biến chứng của viêm tai giữa nguy hiểm đến nhường nào mà quan tâm đến sức khoẻ trẻ em hơn. Đừng vì sự chần chừ của bản thân mà làm ảnh hưởng đến tương lai của trẻ nhỏ sau này.

>>CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP<<

tu-van (2)

Nếu cha mẹ cần được tư vấn thêm về biến chứng của viêm tai giữa hoặc những vấn đề liên quan đến viêm tai giữa, hãy gọi ngay đến hotline phòng khám đa khoa Hoàn Cầu theo số (028) 3923 9999 để được giải đáp các thắc mắc tốt nhất. Hoặc, cha mẹ có thể đưa trẻ đến ngay địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để thăm khám và điều trị!

Nguồn: https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a comment