Những điều cần phải biết về viêm tai giữa cấp ở trẻ em

Trước những thay đổi thất thường của thời tiết, trẻ em rất dễ mắc các bệnh lí về đường hô hấp, trong số đó có một tỷ lệ cao chuyển sang bị viêm tai giữa cấp. Vậy viêm tai giữa cấp ở trẻ em là bệnh gì? và điều trị bệnh ở đâu hiệu quả? là băn khoăn chung của nhiều người. Cùng phòng khám đa khoa Hoàn Cầu theo dõi bài viết dưới đây, để giải quyết được thắc mắc này.

lo-ro-luan-nhi(1)
Những điều cần phải biết về viêm tai giữa cấp ở trẻ em

Là một trong những thủ phạm vô hình gây điếc ở trẻ em, viêm tai giữa cấp được xem như là một trong những bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm đến sức khoẻ trẻ nhỏ. Các bậc cha mẹ cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức cần thiết để phòng tránh và điều trị kịp thời khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh. Bài viết sau đây chính là một cách nhìn rõ nét nhất về viêm tai giữa cấp ở trẻ em và địa chỉ điều trị hiệu quả nhất.

1.Viêm tai giữa cấp ở trẻ em là gì?

Viêm tai giữa cấp là tình trạng chất dịch trong tai giữa có dấu hiệu bị nhiễm trùng khiến người bệnh cảm thấy đau tai, sốt, màng nhĩ bị phồng và giảm thính giác.

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm tai cấp tính ở trẻ em như: cấu tạo mũi chưa hoàn thiện; hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu; cơ địa dị ứng; mắc bệnh viêm nhiễm hô hấp, cúm, viêm amidan…; ô nhiễm môi trường…

Xem thêm địa chỉ phòng khám tai mũi họng uy tín cả nước

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/19/dia-chi-phong-kham-tai-mui-hong-o-phu-tho-uy-tin-hang-dau/

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/16/dia-chi-phong-kham-tai-mui-hong-o-can-tho-chat-luong-nhat/

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/15/dia-chi-benh-vien-tai-mui-hong-tra-vinh-uy-tin-hang-dau/

Khi bị viêm tai giữa cấp trẻ sẽ bị ù tai, đau nhức tai, thính lực suy giảm, ủ mủ trong màng nhĩ, rối loạn khả năng ngôn ngữ… Tình trạng nhiễm trùng nặng còn gây ra các biến chứng nguy hiểm như: áp xe não, viêm màng não, liệt dây thần kinh mặt, viêm tắc xoang tĩnh mạch bên…

nguyen-nhan-bi-viem-tai-giua-o-tre-em.jpg
Những điều cần phải biết về viêm tai giữa cấp ở trẻ em

Viêm tai giữa cấp tính ở trẻ em nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ gây ra những hậu quả xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cũng như sức khỏe của trẻ. Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng kể trên trẻ cần được khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Click ngay khung chat bên dưới để gặp các bác sĩ chuyên gia về tai mũi họng

bac-si-tu-van (1)

2.Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị viêm tai giữa cấp ở trẻ em uy tín nhất

Các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, tùy vào từng mức độ bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị riêng như:

  • Trường hợp bệnh nhẹ: bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh cho trẻ. Sau thời gian dùng thuốc tình trạng sốt và đau sẽ được cải thiện, viêm tai giữa cấp sẽ thuyên giảm dần.
  • Trường hợp nặng: sắp chuyển sang giai đoạn mãn tính, mủ không tự thoát ra ngoài thì cần đến các cơ sở y tế uy tín để được tiến hành hút và dẫn lưu mủ ra ngoài. Đồng thời, bác sĩ sẽ chích thuốc kháng sinh để giảm đau, tiêu viêm cho trẻ.

Nếu muốn điều trị viêm tai giữa cấp ở trẻ em an toàn, hiệu quả và nhanh chóng thì phụ huynh hãy đưa con em mình đến đến phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP.HCM để được các bác sĩ thăm khám và điều trị chính xác.

pk-tai-mui-hong.jpg
Những điều cần phải biết về viêm tai giữa cấp ở trẻ em

Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm; cơ sở vật chất tiên tiến, thiết bị hiện đại và chi phí hợp lí được công khai minh bạch sẽ mang lại hiệu quả cao, khôi phục lại chức năng bình thường của tai cho trẻ….Phòng khám Hoàn Cầu đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh viêm tai giữa cấp ở trẻ em, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ người bệnh.

1_883616.png
Những điều cần phải biết về viêm tai giữa cấp ở trẻ em

Mong rằng, những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích về bệnh viêm tai giữa cấp ở trẻ em. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://benhvientaimuihong.vn/ hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP.HCM để được tư vấn cụ thể hơn.

Tìm hiểu thêm thông tin về viêm tai giữa cấp ở mọi lứa tuổi:

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/08/dieu-tri-viem-tai-giua-o-tre-em-hieu-qua-nhat/

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/11/mo-viem-tai-giua-co-nguy-hiem-khong/

 

Leave a comment