Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa

Trẻ bị viêm tai giữa là 1 trong các nỗi lo lắng của không ít những bậc phụ huynh. Bài viết dưới đây sẽ cung ứng những thông tin thiết yếu về nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa để những ông bố bà mẹ mang thể tham khảo.

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu thì viêm tai giữa là một bệnh thường gặp của trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ, được xếp vào đội ngũ bệnh tuyến phố hô hấp trên. Bệnh thường dẫn tới những biến chứng nặng nề hà nếu không được cha mẹ phát hiện kịp thời. Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ được xếp vào hàng ngũ bệnh viêm các con phố hô hấp trên. Đây là 1 trong các bệnh rất thường gặp ở bên trong tai con nhỏ, đặc thù là trẻ dưới 3 tuổi. Cha mẹ cần hiểu được nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa để có những sự phòng chống tốt nhất cho trẻ em.

nguyen-nhan-bi-viem-tai-giua-o-tre-em
Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa 

1.Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa

Có nhiều nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa, bệnh có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm hoặc để lại di chứng nặng nài, tác động tới sức nghe của trẻ. Việc phát hiện sớm duyên cớ trẻ bị viêm tai giữa để điều trị kịp thời. Hơn nữa, cần nhận mặt sớm những cỗi nguồn và với giải pháp phòng ngừa biến chứng và các hậu quả trong tương lai đối có trẻ.

– Do sức đề kháng kém và chưa hoàn thiện của những trẻ từ 6 tới 18 tháng tuổi

– Do cấu trúc tai của trẻ thường mang thùng nhĩ và họng mũi nằm ngang, ngắn hơn nên sẽ dễ bị viêm nhiễm, từ Đó khiến cho lây lan bệnh lên tai giữa.

 

>>CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ<<

 

tu-van (2)

– Do nhỏ rất nhạy cảm

– Do trẻ mắc những bệnh về đường hô hấp

– Do vệ sinh tai mũi họng của trẻ không sạch sẽ

– Ngoài ra một nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa mà các bà mẹ nên biết chậm triển khai là hay cho trẻ nằm nghiêng để bú, lúc này sữa sẽ tràn vào tai của trẻ, lâu dần tích trữ sẽ gây viêm nhiễm trong tai.

phong-kham-da-khoa-hoan-cau
Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa 

2.Không nên coi thường bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

Viêm tai giữa là một bệnh thường gặp ở trẻ con. Ví như không được điều trị triệt để, bệnh với thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, áp xe não, gây liệt dây tâm thần số 7.

Xem thêm tại đây:

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/07/05/viem-tai-giua-cap-o-tre-em-la-gi/

https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/2018/06/20/nhung-dieu-can-phai-biet-ve-viem-tai-giua-cap-o-tre-em/

Viêm tai giữa thường gặp ở trẻ từ 6 tháng tới 3 tuổi. Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa do viêm VA lan vào vòi nhĩ, khiến cho vòi nhĩ bị viêm và tắc lại. Ở con nít, vòi nhĩ ngắn hơn, khẩu kính to hơn ở người to nên vi khuẩn và các chất xuất tiết ở mũi họng rất dễ lan lên tai giữa.

Điều hiểm nguy là viêm tai giữa cấp ở trẻ nhỏ có thể gây thủng màng tai, làm tiêu xương… ảnh hưởng tới sức nghe của trẻ và dẫn tới rối loạn ngôn ngữ.

Để phòng bệnh viêm tai giữa cho trẻ, người lớn phải giữ gìn vệ sinh mũi họng hằng ngày cho bé sạch sẽ, hạn chế tối đa trẻ bị viêm mũi họng. Khi trẻ nôn trớ, không nên đặt trẻ nằm đầu tốt vì chất nôn dễ tràn vào tai giữa. Lúc gội đầu cho trẻ, ko nên hạ rẻ đầu quá, nước sẽ chảy vào tai giữa, gây viêm.

hoancau
Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về những nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích cho các bậc cha mẹ trong việc bảo vệ sức khoẻ tai mũi họng cho trẻ nhỏ. Nếu phát hiệu những triệu chứng trẻ bị viêm tai giữa, các bậc cha mẹ nên gọi ngay đến hotline (028) 3923 9999 hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí nhé!

Nguồn: https://benhvientaimuihonghc.wordpress.com/

 

Leave a comment